ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะคนสำคัญของทีมชาติไทย ต้องออกมาซ้อมแยกกับเพื่อนร่วมทีม เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทาง มาซาทาดุ อิชิอิ กุนซือของทีมชาติไทย นั้นหวังที่จะให้ ชนาธิป ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมคัดบอลโลกที่มีเงื่อนไขว่าห้ามแพ้เด็ดขาด ในเกมที่จะเจอกับ จีน ในวันที่ 6 มิถุนายน โดย เจ้าเจ ได้รับบาดเจ็บบริเวณโคนขาหนีบในเกมส่งท้ายบอลไทยลีก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ลุ้นหนัก ชนาธิป แยกซ้อม เรียกความฟิต

ชนาธิป สรงกระสินธ์
ชนาธิป สรงกระสินธ์

ถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องลุ้นกันหนักๆเลยทีเดียว สำหรับรรดาแฟนบอลทีมชาติ ไทย ที่ต้องลุ้นให้ทาง ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลเมกเกอร์ทีมชาติ ไทย นั้นหายจากอาการบาดเจ็บได้ทัน ก่อนที่จะถึงวันลงเล่นกับทางทีมชาติ จีน ในศึก ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบสอง กลุ่มซี ในนัดที่ 5 ของกลุ่ม เนื่องจากว่ามันเป็นเกมที่ไม่ได้รับอนุญาติให้เสมอหรือแพ้อะไรทั้งนั้น ต้องชนะสถานเดียว ถ้ายังหวังที่จะเข้าสู่รอบต่อไปให้ได้

ทาง ชนาธิป หรือ เมสซี่เจ ได้รับบาดเจ็บบริเวณโคนขาหนีบ ซึ่งจากข่าวที่ออกมาในตอนแรกนั้น เมหือนว่าเจ้าตัวนั้นจะต้องถอนตัวออกจากทีมชาติชุดนี้ แต่จากการเข้าพบแพทย์และตรวจดูอย่างละเอียดนั้นพบว่า อาการมันไม่ได้ร้ายแรงอย่างที่คาดเอาไว้ เจ้าตัวเองนั้นจะต้องซ้อมแยกกับเพื่อนๆไปก่อน ซึ่งในช่วงวันที่ 2 ที่เก็บตัวนั้น เจ้าตัวเองก็ออกมาวิ่งเบาๆได้แล้วด้วย ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับทีมชาติไทยเลยทีเดียว

การมี ชนาธิป ลงเล่นกับไม่ได้ลงเล่นนั้น มันต่างกันอย่างมาก เนื่องจากว่าเจ้าตัวนั้นเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม ที่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้ แม้ว่าจะมีรูปร่างที่เล็ก แต่ด้วยความแข็งแกร่งของร่างกายนั้น ทำให้เจ้าตัวนั้นสามารถที่จะเล่นในระดับสูงได้

เมสซี่เจ เองนั้นเคยไปค้าแข้งให้กับทีมใน เจลีก อย่าง คอนซาโดลเล่ ซัปโปโร มาหลายซีซั่น ซึ่งเจ้าตัวเองก็ยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมได้โดยตลอด แถมยังติดทีมยอดเยี่ยมของ เจลีก ได้อีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นนักเตะไทยคนแรกที่ทำได้เลย จากนั้นทาง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ก็ติดต่อขอซื้อตัวไปร่วมทีม แต่ที่นี่เจ้าตัวกลับไม่ได้รับโอกาสมากเท่าไหร่ เลยทำให้ต้องย้ายกลับมาเล่นให้กับทีม บีจี ปทุม ในเมืองไทย ด้วยค่าตัวราวๆ 30 ล้านบาท เลยทีเดียว

ศุภชัย ขึ้นแท่นดาวซัลโวไทยลีกอีกสมัย

ศุภชัย ใจเด็ด
ศุภชัย ใจเด็ด

ต้องถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ฟอร์มกำลังขึ้นอย่างต่อเนื่องเลย สำหรับทาง “เจ้าอาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าตัวเป้าของทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สามารถคว้ารางวัลดาวซัลโวไทยลีกได้ 2 ปี ติดต่อกัน ซึ่งถือง่าเป้นคนไทยในรอบสิบกว่าปีเลย ที่สามารถทำแบบนี้ได้ โดยเจ้าตัวนั้นก็ยกเครดิตให้กับเพื่อนๆที่ช่วยกันเล่นด้วย ตอนนี้เจ้าตัวเข้าแคมป์ทีมชาติเก็บตัวเพื่อไปเล่นเกมคัดบอลโลกอยู่ด้วย

สำหรับทาง “เจ้าอาร์ม” นั้นถึงทางทัพ ปราสาทสายฟ้า ดึงตัวมาร่วมทีมจากทีม โอสถสภา เอ็ม 150 ที่กำลังจะเลิกทำทีมพอดี ซึ่งในเวลานั้นเจ้าตัวมีอายุเพียงแค่ 19 ปี เท่านั้น แต่ก็เจ้ามาบ่มเพะฝีเท้า จนเบียดบรรดากองหน้าต่างชาติของทีมขึ้นมาเป็นตัวจริงได้ ดดยในซีซั่นที่ผ่านมานั้นเจ้าตัวกดไปให้กับทีม บุรีรัมย์ ถึง 19 ลูก ด้วยกัน ทำให้ขึ้นเป็นดาวซัลโวของไทยลีกทันที

ในปีที่แล้วเจ้าตัวนั้นก็โชว์ฟอร์มยิงไปถึง 21 ลูก ทำให้เป็นคนไทยคนแรกในรอบสิบกว่าปีที่สามารถคว้ารางวัลดาวซัลโวได้สำเร็จอีกด้วย มาถึงปีนี้ก็ยังต่อยอดฟอร์มที่ยอดเยี่ยมได้เป็นอย่างดี เวลานี้ทาง เจ้าอาร์ม เองก็กำลังอยู่ในช่วงเก็บตัวกับทางทีมชาติ ไทย ที่มีคิวลงเล่น ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกรอบสอง กับทางทีมชาติ จีน พร้อมกับเพื่อร่วมทีมอย่าง ธีราทร บุญมาทัน,ศศลักษณ์ ไหประโคน,พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี 

ซึ่งดาวซัลโวนับเฉพาะคนไทยที่ยิงประตูต่อซีซั่นได้มากที่สุดนั้นคือทาง ธีรศิลป์ แดงดา ที่ยิไปทั้งหมด 23 ประตู 24 ประตู ส่วนอันดับสองได้แก่ทาง รณชัย สยมชัย 23 ประตู อันดับสาม อำพร อำพันสุวรรณ 21 ประตู อันดับสี่ ศุภชัย ใจเด็ด 21 ประตู อันดับห้า อานนท์ สังสระน้อย 20 ประตู 

ติดตาม ไฮไลท์ฟุตบอล ไทย ได้ที่เว็บไซต์เราได้ตลอดทุกวัน ไฮไลท์ทีมชาติไทย เราอัพเดททันที พร้อมกับลิ้ง ดูบอลออนไลน์ ทีมชาติไทยทุกนัด อีกครั้งยังมีบท วิเคราะห์บอล ไทยและต่างประเทศให้ท่านด้วย