ถือว่าเป็นอีกทีมที่เคลื่อนไหวในตลาดนัดเตะช่วงปิดซีซั่นได้อย่างรวดเร็ว เมื่อทางทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เดินหน้าเสริมทีมทีมเดียว 3 คนรวด ซึ่งเป้นนักเตะจากทีม เชียงราย ยูไนเต็ด ทั้งสิ้น ประกอบด้วยทาง ศรานนท์ อนุอินทร์ นายทวาร ศิวกรณ์ เตียตระกูล มิดฟิลด์ รวมทั้งทาง มาร์โก บัลลินี่ เซนเตอร์ฮาล์ฟ ทำให้ บีจี ปลุม นั้นมีนักเตะให้ทางโค้ชเทกุ เลือกใช้งานได้มากขึ้นอีกด้วย

บีจี ปทุม รวบหมดไม่สนลูกใคร

ศิวกรณ์ บีจี ปทุม
ศิวกรณ์ บีจี ปทุม

ทางทัพ เดอะ แรบบิท บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของทาง มาโกดตะ เทกุโมริ เตรียมที่จะขึ้นไปแย่งแชมป์กับทาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซีซั่นหน้าแบบเต็มตัว เมื่อทีมนั้นได้ทำการเสริมทัพถึง 3 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นนักเตะจากทางทีม เชียงราย ยูไนเต็ด ทั้งสิ้น ประกอบด้วยทาง ศรานนท์ อนุอินทร์ นายทวารดีกรีทีมชาติไทย ศิวกรณ์ เตียตระกูล มิดฟิลด์ผึ้งงาน และทาง มาร์โก บัลดินี่ เซเนอตร์อาล์ฟร่างโยง มาร่วมทีมด้วยทั้งหมดแล้ว

โดย ศรานนท์ เองนั้นจัดว่าเป็นหนึ่งในนายทวารที่ดีที่สุดในเมืองไทยเวลานี้ก็ว่าได้ โดยเจ้าตัวนั้นรับบทบาทเป้นมือสองของทีมชาติไทยมาในยุคของ มาซาทาดะ อิชิอิ ซึ่งฝีไม้ลายมือ รวมทั้งประสบการร์นั้น จะช่วยให้ บีจี ปทุม เสียประตูได้ยากแน่นอน โดยการมาของ ศรานนท์ ทำให้ทาง ฉัตรชัย บุตรพรหม นายทวารอีกคนของทีมนั้น ตัดสินใจย้ายมาเล่นให้กับทาง พีที ประจวบ อีกซีซั่น เพราะทราบดีว่า ต่อให้กลับไปที่นี่ บีจี ก็ไม่ได้ลง แถมยังจะเป็นมือสามต่อจาก กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก อีกต่างหาก

ส่วนทาง ศิวกรณ์ เองนั้นเล่นให้กับทาง เชียงราย มาหลายปี รวมทั้งยังอยู่ในชุดแชมป์ของทีมอีกด้วย แต่เนื่องจากว่า เชียงราย นั้นมีปัญหาทางด้านการเงินมาดดยตลอด ทำให้จ่ายเงินเดือนนักเตะได้ไม่เต็มที่ การปล่อยตัวของทาง ศิวกรณ์ ออกมานั้นทำให้ทุกฝ่ายน้ันได้ประโยชน์ ในแผงกลางของ บีจี ที่มีทั้ง สารัช อยู่เย็น,กฤษดา กาแมน,เชาว์วัตน์ วีระชาติ,พิธิวัฒน์ สุขจิตธรรมกุล เล่นอยู่ก่อนนั้น ทำให้ ศิวกรณ์ ต้องเร่งฟอร์ม ถ้าหากจะลงเล่นเป็นตัวจริงให้ทีม

มาร์โก บัลดินี่ ที่ถูกดึงเข้ามาเสริมทีมอีกคนนั้น น่าจะเข้ามาเป็นอะไหล่ของทีมซะมากกว่า เพราะว่าทาง บีจี ปทุม เองนั้นก้มีเซเนตอร์ฮาล์ฟที่วางใจได้อยู่ทั้งทาง ชินภัทร์ ลีเอาะ,วิเคเตอร์ การ์โดโซ่,จักพัน ไพรสุวรรณ,ชนภัช บัวพันธ์ ที่พร้อมลงเล่นกันอยู่แล้ว อีกทั้ง โค้ชเทกุ ก็ยังขยับเอาทาง กฤษดา กาแมน มาลงเล่นในแนวรับให้กับทีมได้ด้วย บัลดินี่ เองก็น่าจะต้องเป้นสำรองหรือก็อาจจะย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับทีมลูกของ บีจี ก็เป็นได้

สวาทแคท ยิ้ม สปอนเซอร์ใหญ่เตรียมเข้าอีกหนึ่งเจ้า

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี
นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

ทัพ สวาทแคท นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมยักษ์ใหญ่ที่หล่นไปเล่นในศึก ไทยลีก 2 ในปีที่ผ่านมานั้น และสามารถกลับขึ้นมาเล่นในไทยลีก1ได้อย่างรวดเร็วนั้น ทางทีมเองนั้นได้มีการประชุมของทางบอร์ดบริหารอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เพื่อดูแนวทางการบริหารทีมสำหรับซีซั่นหน้า ซึ่งได้ข้อสรุปว่าทีมนั้นเตรียมที่จะได้สปอนเซอร์เข้าสู่ทีมอีกเจ้าหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่ได้บอกว่าเป็นอะไร

ซึ่งทาทัพ สวาทแคท เองนั้นเป็นทีมใหญ่ที่อยู่ในเมืองใหญ่ที่สุดของทาง อีสาน ซึ่งบรรดาผุ้ชมที่เข้าชมทีมนั้นก็อยู่ในค่าเฉลี่ยที่สูงมาโดยตลอด แม้ว่าในปีล่าสุดที่ตกลงไปเล่นใน ไทยลีก2 นั้น ทางทีมเองก็ไม่ได้เสียขวัญหรือกดดันอะไร แถมทำผลงานได้ดี จนได้แชมป์ กลับขึ้นมาเล่นใน ไทยลีก1 อีกครั้ง ทางบอร์ดเองเลยคิดว่าทีมนั้นจะต้องอยู่รอดในไทยลีก1 แบบยาวๆให้ได้ด้วย

ในขั้นตอนของการเตรียมทีมนั้นทาง ทัพ สวาทแคท เองก็ปล่อยตัวนักเตะให้ได้พักในช่วงนี้ ก่อนที่จะเรียกชุดแรกเข้ามาฝึกซ้อมในช่วงกลางเดือน มิถุนายน นี้ ซึ่งเป็นนักเตะที่ยังมีสัญญาอยู่กับทีมอยู่ ส่วนักเตะคนไหนที่หมดสัญญาและทีมต้องการจะต่อนั้น ก็จะเรียกเข้ามาคุยกันอีกรอบ เพื่อตกลงในรายละเอียดส่วนตัว ค่าเหนื่อย ก่อนที่จะเซ็นกันต่อด้วย

มีการแง้มๆออกมาจากทาง เทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานสโมสรของทีมนั้นว่าสปอนเซอร์ใหม่ที่จะเข้ามาสนับสนุนทีมในครั้งนี้ จะเป็นสินค้าเกี่ยวกับกล้องถ่ายรูปนั่นเอง โดยครั้งนี้เม็ดเงินที่ได้จาก ไทยลีก นั้นน่าจะดีขึ้น เพราะว่าน่าจะมีการขายลิขสิทธิ์บอลไทยให้กับต่างชาติได้มากขึ้นด้วย

ติดตาม ไฮไลท์ฟุตบอล ได้ทุกวันที่เว็บไซต์เว็บนี้ พร้อมกับลิ้ง ดูบอลออนไลน์ ที่มาอัพเดทให้ท่านได้ดูกันทุกๆวัน อีกทั้งเรายังมีบทความเกี่ยวกับการ วิเคราะห์บอล มาให้ท่านได้เลือกอ่านด้วย