เรอัล มาดริด ภายใต้การคุมทีมของทาง คาร์โล อันเชล็อตติ ยังคงโชว์ฟอร์มได้ดีต่อเนื่อง หลังจากที่เกมในวัน อาทิตย์ ที่ผ่านมาั้น เปิดรัง ซานติอาร์โก้ เบอร์นาเบว อัดเอาชนะทีมอย่าง แอธเลติก บิลเบา ไปได้แบบสบายๆ 2-0 พร้อมยังทำคะแนนหนีห่าง บาร์เซโลน่า ทีมอันดับ 2 ไปเป็นแปดคะแนนด้วยกัน เขยิบเข้าใกล้แชม์ลีกมากขึ้นทุกทีแล้ว

เรอัล มาดริด ไม่มีแผ่ว เก็บชัยต่อเนื่อง

เกมที่สนาม ซานอาร์โก้ เบอร์นาเบว เมื่อวัน อาทิตย์ ที่ผ่านมาั้น ทีม เรอัล มาดริด เจ้าบ้านนั้น มีคิวลงสนามเจอกับทีมเยือนอย่าง แอธเลติก บิลเบา ซึ่งถือว่าเป็นเกมที่สำคัญมากๆของทั้งสองทีม โดย เรอัล มาดริด เจ้าบ้านต้องการชัยชนะเพื่อทิ้งห่างทีม บาร์เซโลน่า ออกไปอีก ส่วน บิลเบา นั้นต้องการแต้มเพื่อรักษาพื้นที่ แชมป์เปี้ยนส์ลีก ให้ได้ด้วย

เกมนี้ คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ทัพ ราชันชุดขาว ส่งชุดใหญ่ลงสนามเลย แม้ว่าจะไม่มีทาง วินิซิอุส จูเนียร์ ที่บาดเจ็บก็ตามที โดย 3 แนวรุกมีทาง โรดรีโก้,บราฮิม ดิอาซ และ จู๊ด เบลลิ่งแฮม ส่วนในแผงกองหลางนั้นมีทาง เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้,ออเรเลียง ชูเอาเมนี่ และ โทนี่ โครส ตัวเก๋า คอยประคอง ส่วน แผงหลังมีทาง ดานี่ กาบาร์ฆาล,ฟลอร็อง เมนดี้ เล่นแบ็กขวา-ซ้าย ส่วนเซนเตอร์ฮาล์ฟเป็น นาโช่ กับ อันโตนิโอ รูดีเกอร์ นายทวารเป็น อันเดร ลูนิน

ส่วน แอธเลติก บิลเบา วันนี้มาโดยทาง กอร์ฆ่า กูรูเซต้า เล่นหน้าเป้า มีตัวปั้นเกมอย่าง โอไอฮาน ซานเซต,นิโก วิลเลี่ยมส์ และทาง อเลฮานโดร เบเรนเกอร์ ส่วนตัวรับสองคนใช้ทาง มิเกล เวสก้า กับ เบนญัต ปราดอส แผงหลังใช้ทาง อินญีโก้ เลกูเอ้,ไอตอร์ ปาเรเดส,เยเรย์ อัลวาเรส และ ออสก้า เดอ มาร์กอส ส่วนผู้รักษาประตูได้แก่ทาง ฆูเลี่ยน อากีเรซาบาล่า

เรอัล มาดริด-แอธเลติก บิลเบา
เรอัล มาดริด-แอธเลติก บิลเบา

เริ่มแบทเทิ่ลในครึ่งแรก

เปิดฉากในครึ่งแรกได้ไม่ทันไรทางทีม เรอัล มาริ ก็อาศัยความเฉียบคมในการเข้าทำได้ประตูออกนำไปก่อนในนาทีที่ 8 จากบอลที่ทาง บราฮิม ดิอาซ ได้บอลแล้วจ่ายออกให้ทาง โรดรีโก้ ทางด้านซ้าย ก่อนที่ดาวเตะทีมชาติ บราซิล นั้นจะโชว์สเต็ปโดยกตัดเข้าในแล้วปั่นด้วยขวาบอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าไปอย่างยอดงาม พาเจ้าบ้านนำเร็วและจบครึ่งไปด้วยสกอร์นี้

มาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง

มาในครึ่งหลังทาง ราชันชุดขาว ก็เกือบจะบสกประตูเพิ่มได้ในนาทีที่ 48 เมื่อ โรดี้โก้ จ่ายบอลหลุดไปถึง ดิอาซ ในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ดิอาซ กดเต็มเท้าบอลพุ่งชนเสาสองออกมาอย่างน่าเสียดาย จากนั้นในนาทีที่ 52 อินากี้ วิลเลี่ยนส์ ได้โอกาสยิงจะลูกเตะมุมที่เปิดเข้ามาแล้วเลยมาทางเสาสอง ยิงคนเดียวโล่งๆแต่ติดเซฟของ อันเดร ลูนิน ชวดตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย ถึงอย่างไรในนาที่ 72 เรอัล มาดริ ก็มาออกนำ 2-0 เมื่อในจังหวะสวนกลับ เบลลิ่งแฮม พาบอลขึ้นมา ก่อนที่จะจ่ายให้ โรดรีโก้ ทางด้านซ้าย โยกหลบกองหลัง บิลเบา ก่อนที่จะหลอกยิงเข้าเสาแรกอย่างเหนือชั้น จบเกม เรอัล มาดิรด ชนะไปได้ด้วยสกอร์นี้

ทำให้ทาง เรอลั มาดริด นั้นมีเพิ่มเป็น 75 คะแนน นำ บาร์เซโลน่า เป็น 8 คะแนน ส่วนทาง แอธเลติก บิลเบา มีแต้มเท่าเดิมที่ 56 คะแนน นำ แอตเลติโก มาดริด อยู่ 1 แต้ม แต่ว่าแข่งมากกว่าทัพ ตราหมี อยู่ 1 นัด ซึ่งถ้าในคืนนี้ แอเลติโก มาดริด บุกไปเอาชนะทีม บียาเรอัล ได้ ก็จะแซง บิลเบา ขึ้นที่ 4 ทันที

อันเช่ ปลื้มสุดยก โรดรี้โก้ ฟอร์มเฉียบ

แม้ว่าในเกมนี้ เรอัล มาดริด จะขาดตัวอันตรายอย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ ไปแต่ว่าทาง คาร์โล อันเชล็อตติ ก็ยังมีทาง โรดรีโก้ ที่โชว์เกมาสองประตูคนเดียวในเกมนี้อยู่ด้วย ซึ่งทำให้ อันเช่ ออกปากชมลูกทีมรายนี้ว่า เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และการจบสกอร์ก็เยือกเย็นจริงๆ

แม้ว่าในเกมนี้ โรดรีโก้ จะถูกโยกไปเล่นในตำแหน่งหน้าซ้าย แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเลย อันเชล็อตติ ก็บอกอีกว่า เหมือน โรดรีโก้ นั้นจะชอบเล่นในตำแหน่งนี้ แต่ตัวนักเตะเองนั้นก็สามารถทได้ดีในทุกๆตำแหน่งด้วย ต้องดูว่าเมื่อ วินิซิอุส กลับมานั้น โรดรีโก้ ก็น่าจะต้องถูกโยกไปเล่นในตำแหน่งหน้าขวาตามเดิมแน่นอน