ข่าวฟุตบอลสเปน อีสโก้ ย้ายไปร่วมกับ เรอัล เบติส ในลาลีกา หลังจากที่เขาไม่มีสโมสรสังกัดตั้งแต่ย้ายออกจาก เซบีญ่า เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว กองกลางเชิงสูงที่มากไปด้วยเทคนิคเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกเล่นได้ทั้งตรงกลางและริมเส้นได้ โดยก่อนหน้าเขาเกือบจะมีโอกาสย้ายไปร่วมทีม ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม ทว่าข้อตกลงดังกล่าวก็พังทลายลงในเวลาต่อมา เพราะตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกันไม่ได้

ข่าวฟุตบอลสเปน

ข่าวฟุตบอลสเปน เรอัล เบติส คว้า อีสโก้ ตบเท้าเข้าสู่บ้าน เรอัล เบติส

ข่าวบอลสเปน อีสโก้ ติดทีมชาติไปแล้ว 38 นัด ยิงได้ 1 ประตูจาก 19 นัดที่ เซบีญ่า อีสโก้ออกจากมาดริดในช่วงเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วหลังจาก 9 ปี คว้าแชมป์ 19 รายการ รวมถึงแชมป์เปี้ยนส์ลีก 5 สมัย แชมป์ลีก 3 สมัย และสโมสรโลก 4 สมัย อดีตดาวเตะ เรอัล มาดริด ยุติสถานะฟรีเอเย่นต์ ด้วยการเซ็นสัญญา 1 ปีกับเรอัล เบติส สโมสรชั้นนำของสเปน หลังจากการออกจาก เซบีย่า 

ข่าวฟุตบอลสเปน

มิดฟิลด์ชาวสเปนโด่งดังจากช่วงเวลาที่อยู่กับ เรอัล มาดริด ได้ยุติช่วงเวลาการเป็นฟรีเอเย่นต์ด้วยการเซ็นสัญญากับ เรอัล เบติส เป็นสโมสรล่าสุด

อีสโก้ ย้ายออกจากถิ่นเบร์นาเบว เพื่อเริ่มต้นเส้นทางใหม่ 

หลังจากอยู่กับ มาดริด มา 9 ปี นักเตะวัย 31 ปี ก็ย้ายออกจากถิ่นเบร์นาเบวเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว หลังการจากไป ขาย้ายไปร่วมทีมเซบีย่าในลาลีกาช่วงสั้น ๆ ซึ่งเขาได้ลงเล่น 19 นัด ก่อนที่สัญญาของเขาจะสิ้นสุดลงเพียง 4 เดือน

เป็นเรื่องราวที่หลายคนสนใจว่าทำไมเขาถึงยกเลิกสัญญากับเซบีย่า ก่อนที่ต่อมา อีสโก้ ได้เผยว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทะเลาะวิวาทกับ มอนชี่ ผู้อำนวยการกีฬาในขณะนั้นซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ แอสตัน วิลล่า จึงเป็นเหตุที่ทำให้ต้องระเห็ดย้ายออกจากทีมมา

ข่าวบอลสเปน

จริง ๆ เขากำลังจะมีทีมอยู่ในช่วงตลาดซื้อ – ขายนักเตะเดือนมกราคม แต่การย้ายทีมของ อีสโก้ ไปยัง ยูเนี่ยน เบอร์ลิน เกิดเหตุต้องล่มไป ทำให้เขาต้องอยู่โดยไม่มีสโมสรตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา 

ถึงตอนนี้ อีสโก้ บรรลุข้อตกลง 1 ปีในการเข้าร่วมทีม เรอัล เบติส ทีมชั้นนำของสเปน การย้ายทีมทำให้ประเด็นที่น่าสนใจขึ้นมาเนื่องจาก เรอัล เบติส และ เซบีย่า ต่างเป็นคู่แข่งที่ไม่ค่อยถูกกันสักเท่าไรเพราะเป็นคู่ปรับร่วมเมืองนั่นเอง 

เส้นทางค้าแข้งของ อีสโก้ 

อีสโก้มีแววว่าจะไม่ได้ลงสนามในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากใช้เวลาในฤดูกาลที่แล้วกับ เซบีย่า คู่แข่งตัวฉกาจของ เบติส และหายไปหลังจากอยู่กับ ลอส โรจิบลังโกส เพียง 6 เดือน เมื่อจบฤดูกาล 2021/22 กุนซือชาวสเปนได้ยุติการเป็นหุ้นส่วนที่ประสบความสำเร็จนาน 9 ปี และย้ายไปที่ เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน เพื่อพัฒนาฝีเท้าของเขา

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ เซบีญ่า จะยกเลิกสัญญาในเดือนธันวาคม 2022 เขาได้ออกสตาร์ทในลาลีกาเพียง 12 นัดให้กับสโมสรที่คว้าแชมป์ยูโรปาลีกมากเป็นประวัติการณ์ โดยทำประตูไม่ได้เลย อีสโก้ ที่สำคัญเขาก็เตรียมจะออกจากสเปนบ้านเกิดของเขาเพื่อไป ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ในเดือนมกราคม แล้วด้วยซ้ำ

แต่ข้อตกลงล้มเหลวในนาทีสุดท้าย เนื่องจากทีมจากเยอรมันไม่สามารถจ่ายเงินเดือนให้เขาได้ เขาใช้เวลาตลอดปี 2023 ก่อนที่จะได้สัญญากับ เบติส ทำงานคนเดียวเป็นฟรีเอเจนต์ รักษารูปร่าง ฝึกซ้อม โดยคาดหวังข้อเสนอที่เป็นไปได้ในช่วงฤดูร้อนจากทีมดัง แต่ไม่มีข้อเสนอ เป็นรูปธรรมในช่วงตลาดฤดูหนาวที่ผ่านมาเลย 

ข่าวฟุตบอลสเปน กว่าจะได้กลับมาร่วมทีมกับ เบติส 

อีสโก้ ดึงดูดความสนใจจาก เรอัล โซเซียดัด แต่เขาเลือก เบติส เพื่อกลับไปร่วมงานกับ มานูเอล เปเลกรินิ อดีตนักฟุตบอลและโค้ชเก่าของ มาลาก้า แม้ว่า ดาบิด ซิลบา จะมีอนาคตที่ไม่แน่นอนใน ซาน เซบาสเตียน เปเญกรินี่ ได้คัดเลือกกองหน้าจอมว่องไวให้เข้าร่วมทีมชุดใหญ่ของมาลาก้า 

ข่าวบอลสเปน

ซึ่งทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในดาวรุ่งพรสวรรค์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดของทวีปอย่างรวดเร็ว จนในปี 2013 มาดริดจ่ายเงิน 30 ล้านยูโรเพื่อเซ็นสัญญากับเขามาร่วมทีม ทว่าหลังจากหลายปีที่อยู่ข้างสนามที่เบร์นาเบว และช่วงเวลาที่ไม่ประสบความสำเร็จพอ ๆ กัน ที่ เซบิย่า เจ้านายวัย 69 ปีอาจให้โอกาสครั้งสุดท้ายแก่ลูกศิษย์ของเขาในการรักษาอาชีพที่ลาลีกาเอาไว้ จะเป็นยังไง คงต้องติดตามในฤดูกาลหน้าที่จะถึง 2023/2024

ข่าวฟุตบอลสเปน กับเรื่องราวดราม่าอย่างกับละคร แต่ทว่าสมเหตุสมผลว่าทำไม เบติส ถึงต้องการ อีสโก้ ส่วนหนึ่งเพราะศิทธิ์กับนายเก่า อีกส่วนเป็นเพราะว่าเขามีลักษณะหลายอย่างเหมือนกับ เซร์คิโอ กานาเลส ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้เดินทางออกจากประเทศเพื่อเข้าร่วมทีม สโมสรฟุตบอลมอนเตอร์เรย์