ลิเวอร์พูล ทีมดังจากถิ่น เมอร์ซี่ย์ไซด์ ยังคงโชว์ฟอร์มได้สมกับเป็นเต็งหนึ่งของ ยูโรปาลีก เมื่อผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีม รายการนี้ได้แบบไม่เหนื่ย แถมทีมดังยังพาเหรดกันเข้ามาครบ จัดว่าเป็นศึกใหญ่เลยทีเดียว

ลิเวอร์พูล ไม่มีพลาด เข้ารอบ 16 แม้พ่ายส่งท้าย

ทัพ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมดังจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีม สุดท้ายของศึก ยูโรปาลีก ในปีนี้ได้แบบที่ไม่ต้องลุ้นมากนัก แม้ว่าในนัดสุดท้ายนั้นทีมจะบุกไปแพ้ให้กับทีมอย่าง ยูเนี่ยน แซงต์ กิลลุส ก็ตามที แต่ก็ยังเข้ามาเป็นที่ 1 ของ กลุ่มแบบสบายๆ ทำให้ไม่ต้องไปเตะในรอบเพลย์ออฟกับทีมที่ร่วงมาจาก ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย

ในเกมนี้ทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซื้อของทีม ลิเวอร์พูล ก็จัดเอาผู้เล่นตัวสำรองลงสนามอย่างพร้อมหน้า เพราะว่าต้องเก็บผู้เล่นตัวจริงเอาไว้เล่นในเกมลีกด้วย กองหน้าจึงเป็นทาง โคดี้ กั๊กโป,เคด กอร์ดอน,เบน โด๊ค ส่วนในแผงกลางนั้น ให้ทาง วาตารุ เอ็นโด เล่นกับทาง ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ และทาง เคอร์ติส โจนส์ ส่วนกองหน้งมีทาง อิบราฮิม โกนาเต้,คอร์นเนอร์ แบรดลี่ย,จาเรลล์ ควอนซ่าห์,ลุค แชมเบอร์ส นายทวารเป็น ควีนิน เคลเลเหอร์

โดย ทัพ หงส์แดง ชุดเล็กชุดนี้ แม้ว่าจะแพ้ให้กับทางเจ้าบ้านไป 2-1 ก็ตามที แต่ว่ามันก็ไม่ได้มีผลอะไร เนื่องจากว่าทีมนั้นการันตีในการเข้าเป็นที่ 1 ของสายอยู่แล้ว เกมนี้ คล็อปป์ ให้ผู้เล่นดาวรุ่งและตัวสำรองนั้น ลงมาสัมผัสเกมยุโรปกันดูบ้าง ซึ่งรอบ 16 ทีม จะจเอใคร ก็ต้องลุ้นกันอีกทีด้วย

พรีเมียร์ลีก สุดเจ๋ง ตบเท้าเข้ารอบเพียบ

ต้องบอกว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีมใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จริงๆ เมื่อบรรดาทีมต่างๆที่ลงเล่นในศึก ยูโรปาลีก นั้นต่างก็สามารถที่จะคว้าตั๋วเข้ารอบได้ทั้งหมดและที่สำคัญนั้น ยังเข้ารอบมาเป็นอันดับ 1 แบบ ไม่ต้องไปลุ้นเพลย์ออฟกันให้เสียเวลาอีกด้วย

เวสต์แฮม เองนั้น ได้เข้ามาเล่นถ้วยนี้ หลังจากที่ทีมเป็นแชมป์ ยูโรปา คอนเฟอร์เรนซ์ ลีก เมื่อปีที่แล้ว มาเล่นถ้วยนี้ก็ไม่ทำให้บรรดาแฟนบอลของทีมนั้นผิดหวัง เมื่อยังคงโชว์ฟอร์มแกร่งได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการคว้าแชมป์กลุ่มมาครองได้ ซึ่งในนัดสุดท้าย เปิดบ้านเอาชนะ ไฟร์บวร์ก จาก เยอรมัน ไป 2-0 ทำให้ ไฟร์บวร์ก ต้องไปเล่นเพลย์ออฟแทน

ส่วนอีกทีมที่มีผลงานสุดเร้าใจเช่นกัน คือทีม ไบร์ทตัน ทีมสามารถคว้าแชมป์กลุ่มาครองได้เช่นกัน ทั้งๆที่ในสายมีทั้งทีม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัมส์ , โอลิมปิก มาร์กเซย , เออีเค เอเธนส์ โดยที่ในนัดสุดท้ายนั้น ไบร์ทตัน เปิดบ้าน เอาชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย ได้ 1-0 ส่งผลทำให้ มาร์กเซย ต้องไปเล่นเพลย์ออหแทนที่

แดงเดือด จะเดือดหรือไม่ ผีจะแพ้เท่าไหร่ดี

ต้องบอกว่าเป็นฟุตบอลคู่หยุดโลกที่มักจะไม่หยุดโลกกันแล้ว เมื่อในวัน อาทิตย์ ที่จะถึงนี้ ทีม ลิเวอร์พูล มีิวเปิดรัง แอนฟิลด์ ต้อนรับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีความน่าสนใจอย่างมาก เนื่องจาก ตอนนี้ทัพ ปีศาจแดง ฟอร์มไม่ดี แถมตัวผู้เล่นหลักยังบาดเจ็บกันไปอีกหลายคนด้วย

ส่วน ทัพ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่มีปัญหาในการจัดทีมเลย ในเกม ยูโรปาลีก เองก็พักบรรดาผู้เล่นตัวหลักเอาไว้เพียบ ทำให้เกมนี้เหมือนมันจะรู้ผลกันตั้งแต่ยังไม่ได้เตะด้วยซ้ำ ปีที่แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็บุกมาแพ้ที่นี่ถึง 7-0 มาเกมนี้ ด้วยสภาพทีมและฟอร์มการเล่นที่ออกทะเลไปไกล บรรดาแฟนบอลของ ยูไนเต็ด ก็คงจะทำใจเอาไว้บ้างแล้ว

ด้านทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม ลิเวอร์พูล ประกาศลุ่นเลยว่าเกมนี้ใส่เต็มที่แน่นอน ไม่มีประมาทกันอยู่แล้ว วาง โมห์ ซาล่าห์ , ดารืวิน นูนเยซ ลงล่าตาข่าย ให้ทาง โดมินิก โซบอสไล กับทาง ไรอัน กราเฟ่นแบร์ก ลงคุมแดนกลาง เกมนี้บรรดา กูรู ต่างก็เชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะชนะแน่นอน เพียงแต่ว่าจะชนะด้วยสกอร์เท่าไหร่เท่านั้นเอง